ส่ง sms ผ่านเว็บ

ส่ง sms ผ่านเว็บ สื่อสารอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพ

Blog

การส่ง SMS หรือการส่งข้อความสั้นๆ ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือของลูกค้าเป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกิจหรือองค์กร มุ่งเน้นการตลาดในด้านการสื่อสารเป็นหลัก ซึ่ง SMS ก็เป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูง การส่ง SMS สามารถทำได้ 2 ช่องทางหลักๆ ได้แก่การส่ง SMS จากโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งไปยังโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องหนึ่งและการส่ง SMS ผ่านเว็บไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือหลายๆ เบอร์พร้อมกันสามารถส่งได้จำนวนมากผ่านการจัดการระบบส่งเพียงแค่ครั้งเดียวซึ่งวิธีนี้จะเหมาะสำหรับใช้ในเชิงธุรกิจ

แม้ว่า SMS จะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสารทางด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ หากไม่มีการวางแผนหรือไม่มีการวางกลยุทธ์ที่เหมาะสมก็อาจทำให้ไม่ได้ประสิทธิภาพมากเท่าที่ควร วันนี้เราจะมาแชร์การส่ง SMS ผ่านเว็บสื่อสารอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพ เพื่อเป็นแนวทางในการทำการตลาด

สื่อสารให้ชัดเจนและตรงประเด็น

การส่ง SMS คือ การส่งข้อความสั้นๆ ซึ่งจำกัดไม่เกิน 160 ตัวอักษรต่อ 1 ข้อความและหากมีข้อความที่มากกว่านั้นจะถูกตัดออกไปเป็น SMS อีก 1 ฉบับ แน่นอนว่าผู้บริโภคคงไม่ต้องการความซับซ้อนเช่นนั้น ดังนั้น ก่อนส่ง SMS ควรมีการวางแผน Content หรือการจัดการเนื้อหาข้อความที่ใช้ในการสื่อสารให้ชัดเจนและตรงประเด็น หรือหากมีเนื้อหาข้อมูลที่มากกว่านั้นสามารถใส่ Link URL เพื่อให้ผู้บริโภคกดเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้

ช่วงเวลาเป็นสิ่งสำคัญ

การส่ง SMS ใช่ว่าจะสามารถส่งได้ตลอดทั้งวัน ช่วงเวลาเป็นสิ่งสำคัญ ควรหาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการส่ง ช่วงเวลาที่ลูกค้ามีแนวโน้มเปิดอ่านมากที่สุด ข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่งคือ หากคุณต้องการส่ง SMS แจ้งโปรโมชั่นไม่ควรส่งช้า กว่าวันที่กำหนดหรือวันที่โปรโมชั่นหมดเขตเพราะมันอาจสร้างความไม่น่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ หรือสร้างทัศนคติที่ไม่ดีสำหรับลูกค้าต่อธุรกิจของคุณได้

เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพคือการสื่อสารที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณคือใคร เพศอะไร อายุเท่าไหร่ และจัดทำฐานข้อมูลลูกค้าไว้จะช่วยให้การสื่อสารของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อย่าลืมอัพเดทฐานข้อมูลลูกค้า

การอัพเดทฐานข้อมูลลูกค้า คุณควรทำเป็นประจำเป็นรายเดือนหรือรายปี เพราะหากลูกค้ามีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ อาจทำให้ข้อความของคุณส่งไปไม่ถึงลูกค้าหรือคุณอาจต้องเสียเงินลงทุนฟรี ดังนั้น อย่าลืมอัพเดทฐานข้อมูลลูกค้าเป็นประจำ เพื่อให้สารนั้นไม่ตกหล่นและทำให้การสื่อสารด้านการตลาดมีผลลัพธ์ที่ดี

ส่ง SMS ในจำนวนที่เหมาะสม

นอกจากจะต้องคำนึงถึงช่วงเวลาในการส่งแล้ว ต้องคำนึงถึงจำนวนที่เหมาะสมในการส่งข้อความหรือส่ง SMS ด้วย จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณส่งข้อความไปยังลูกค้าตลอดทั้งวัน มันอาจสร้างความรำคาญใจให้กับลูกค้าของคุณได้และพวกเขาอาจมองว่าข้อความ SMS ของคุณนั้นเป็นสแปม ซึ่งมันไม่เป็นผลดีต่อธุรกิจของคุณเท่าที่ควร

ทั้งหมดนี้ ก็คือ เทคนิคการส่ง SMS ผ่านเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งคุณอาจนำมันไปใช้เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนกลยุทธ์ที่เหมาะสม เพราะแม้ว่า SMS จะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสารด้านการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ แต่หากไม่มีการวางแผนหรือการจัดการที่ดี ก็ไม่สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณมีผลตอบรับที่ดีได้ หรือทำให้การสื่อสารของคุณไม่มีประสิทธิภาพนั่นเอง